• Hãy làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường thành công sẽ đến với bạn
  • Nghị lực và bền bĩ có thể chinh phục mọi thứ
  • Người tiến xa nhất là người sẵn sàng hành động và biết nắm bắt cơ hội
  • 4 kỹ năng cần có của người bán hàng online

    Người quản lý web bán hàng cần kỹ năng biên tập, SEO, hiểu công nghệ, kỹ thuật và các công cụ quảng cáo.

    Không có công thức cụ thể nào để giúp bạn trở thành người bán hàng online giỏi nhưng tham gia lĩnh vực này cần nhiều kỹ năng và sự am hiểu môi trường kinh doanh ảo. Trang Entrepreneur liệt kê ra những kỹ năng phải có với bất kỳ một người bán hàng online nào nếu muốn thành công.

    Kết quả hình ảnh cho working in a coffee shop

    1. Kỹ thuật

    Kinh doanh online chính là nơi những am hiểu về kỹ thuật, công nghệ được thử thách. Mua một tên miền và web hosting (dịch vụ lưu trữ miễn phí) là điều dễ dàng. Thậm chí, những website sử dụng mã nguồn WordPress còn có thể được lập rất đơn giản bằng mấy cú click chuột.

    Nhưng một khi website được tạo ra, mọi thứ sẽ trở nên phức tạp hơn. Nhiều vấn đề có thể nảy sinh như bạn muốn website của mình thay đổi thiết kế, cần sửa một cột trong cơ sở dữ liệu hay muốn phát triển thêm một ứng dụng mới… Nhiều yếu tố cần quan tâm khi vận hành một trang web với các mức độ phức tạp khác nhau. Bạn có thể chọn cách thuê một công ty hay một kỹ thuật viên tự do thực hiện những công việc này nhưng tốt nhất vẫn là tự mình có thể giải quyết các vấn đề này, đặc biệt là trong trường hợp khẩn cấp.

    2. SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

    Hiếm ai vào thẳng website của bạn mà thường thông qua các công cụ tìm kiếm, Google search chẳng hạn. Nếu không cải thiện SEO bằng cách sử dụng những từ khóa thích hợp, tối ưu hóa nội dung lên trang, website của bạn khó có cơ hội xuất hiện trong top những kết quả đầu của các tìm kiếm và bị những đối thủ khác chiếm chỗ mất.

    Tìm kiếm từ khóa là yếu tố cơ bản đầu tiên. Bạn sẽ phải làm quen với các chỉ số PA, DA (hai chỉ số đánh giá độ uy tín của website), thiết kế tùy ứng, backlinks (các liên kết trả về), clean code (mã sạch), tốc độ tải của trang…

    Nhưng điểm chính bạn cần quan tâm đến SEO trong nhiều yếu tố khác chính là kết quả xếp hạng nội dung tìm kiếm bởi điều này góp phần không nhỏ giúp giới thiệu hình ảnh website đến người dùng.

    3. Sáng tạo nội dung

    Những nội dung thú vị, hấp dẫn chính là chìa khóa kinh doanh thành công ngày nay. Một khi những bài viết này thu hút lượt ghé thăm cao, được người đọc tin tưởng, họ sẽ chuyển sang yêu quý các sản phẩm của bạn.

    Những bài báo, bài viết blog thường đòi hỏi tốn thời gian. Còn bài audio, video lại còn tốn thời gian, tiền bạc và nỗ lực hơn nữa. Nhưng nếu là chủ một website bán hàng, bạn không nên đánh giá thấp vai trò của những bài viết nội dung này, bởi nó gần như là cách duy nhất kéo người dùng đến với trang bán hàng của bạn.

    Là một người quản lý, bạn nên lên lịch cho các bài viết nội dung, mang lại giá trị kiến thức, thông tin cho website. Những nội dung được xây dựng cẩn thận, khoa học sẽ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, có cảm tình với website và các sản phẩm được bán trên đó.

    4. Quảng cáo trả tiền

    Một trong những cách thu hút lượt ghé thăm website khác chính là những quảng cáo trả tiền lôi kéo khách hàng. Ngày nay, phần lớn các quảng cáo đều được lựa chọn để xuất hiện trước những khách hàng tiềm năng. Thậm chí, bên cung cấp dịch vụ này còn đo lường luôn hiệu quả về lượt ghé thăm, mua sắm mà mỗi quảng cáo xuất hiện trước mặt người dùng Internet.

    Hiệu quả là thế, người quản lý website cũng cần nhớ rằng quảng cáo trả tiền không phải là giải pháp có thể thực hiện nóng vội. Phác thảo trước chương trình quảng cáo, điều chỉnh lại đối tượng tiếp xúc quảng cáo tiềm năng không phải là một công việc đơn giản, nhất là khi bạn chưa có kinh nghiệm trước đó. Những yếu tố này nên được tối ưu hóa, tránh lãng phí tiền bạc để mang những khách hàng không thực sự tiềm năng đến với website của bạn.

    Tất nhiên là bạn có thể thử và nhận ra loại quảng cáo nào phù hợp với sản phẩm của mình nhưng sẽ tốn kém nếu không có hiểu biết từ trước. Trong trường hợp này, bạn có thể thuê một công ty ngoài hoặc kỹ thuật viên làm tự do. Tuy nhiên, tự mình hiểu cốt lõi vấn đề vẫn luôn tốt hơn.

    Thu Ngân (theo Entrepreneur)
    4 kỹ năng cần có của người bán hàng online 4 kỹ năng cần có của người bán hàng online Reviewed by Nguyễn Tiền Trung blogger on 9:14 PM Rating: 5

    1 comment:

    1. Bài chia sẻ khá chi tiết và thú vị, nó giúp mình hiểu hơn về marketting, qua đây mình cũng muốn chia sẻ đến mọi người địa chỉ cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa ngành nghề trên toàn quốc. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, đơn vị cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật số 1 tại Việt Nam. Với DV uy tín, nhanh chóng, chất lượng,.... điểm lợi khi khách hàng sử dụng DV phiên dịch, dịch thuật tại A2Z: tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, hoàn phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật,
      Phiên dịch tiếng Hàn,
      Phiên dịch tiếng Trung ..............

      ReplyDelete

    Powered by Blogger.