Tư duy kinh doanh trực tuyến đúng đắn
Kinh doanh trực tuyến là một phương thức kinh doanh hiệu quả và hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người bắt đầu thực hiện kinh doanh trực tuyến mà chưa có cho mình một tư duy đúng đắn về kinh doanh trực tuyến và làm thế nào để kinh doanh trực tuyến thành công.
1. Tư duy về môi trường kinh doanh.
Kinh doanh online đòi hỏi bạn phải có cách nhìn chủ động về việc tiếp cận khách hàng cũng như marketing sản phẩm. Rõ ràng là so với kinh doanh truyền thống, bước khởi đầu kinh doanh online yêu cầu người bán phải tự thân tìm kiếm khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu. Sẽ không ai biết đến bạn và mua sản phẩm của bạn cả khi mà bạn chỉ xây dựng website và để đỏ mà không có những chiến dịch marketing thiết thực nào cả.
Hãy thử một số biện pháp marketing sau đây cho chiến lược quảng bá gian hàng trực tuyến của bạn:
- Quảng cáo website của bạn thông quá Google Adword, Google Adsense. Đây là một hình thức quảng cáo phải trả phí của Google, tuy nhiên, bạn có thể tối ưu hóa hiển thị và hướng đối tượng tới những đối tượng là khách hàng tiềm năng của bạn. Như vậy bạn sẽ có thể tối ưu hóa chi phí quảng cáo và nâng cao hiệu quả của quảng cáo hơn thay vì những hình thức quảng cáo phổ cập khác.
- Phát triển nội dung trên mạng xã hội. Bạn có thể làm được rất nhiều thứ với mạng xã hội, từ xây dựng thương hiệu, tiếp thị qua mạng xã hội. Kinh doanh trực tuyến ...
- Tiếp thị qua các kênh rao vặt, diễn đàn.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tổng kết lại: Làm kinh doanh trực tuyến bạn phải luôn không ngừng tìm kiếm khách hàng và làm nổi bật gian hàng của bạn giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh trên mạng. Đó là yếu tố cốt lõi của phương thức kinh doanh trực tuyến.
3. Tư duy về khách hàng.
Khách hàng mua hàng qua hình thức kinh doanh trực tuyến thường có tâm lý e ngại và lo lắng vì không thẻ kiểm chứng trực tiếp chất lượng sản phẩm. Cũng như không chắc chắn việc thanh toán của mình có thành công hay không ? Vì vậy, việc tạo dựng uy tín của thương hiệu cũng như chú trọng vào nội dung sản phẩm là cực kỳ cần thiết.
Về cơ bản thì 2 biện pháp trên sẽ nằm trong những ý sau đây:
- Xây dựng hệ thống đánh giá sản phẩm cho trang web bán hàng
- Tạo dựng uy tín thương hiệu thông qua các biện pháp marketing trực tuyến và mạng xã hội
- Xây dựng trang sản phẩm với dầy đủ thông tin, mô tả, giá cả và hình ảnh
- Tạo dựng và cập nhật nội dung trên mạng xã hội thường xuyên nhằm xây dựng tương tác giữa thương hiệu với khách hàng
4. Tư duy về chính công việc kinh doanh của bạn.
Kinh doanh trên mạng mặc dù là một phương pháp hiệu quả cao, chi phí thấp nhưng không phải là dễ dàng và yêu cầu bạn phải có một sự nỗ lực lớn. Vì vậy, hãy kiên trì với công việc của mình là thực hiện nó từng bước một. Đừng vội vã hoặc lười biếng. Nếu thất bại, hãi tìm nguyên nhân của vấn đề và giải quyết nó. Hãy luôn có một tư duy đúng đắn về công việc kinh doanh của bạn.
1. Tư duy về môi trường kinh doanh.
Kinh doanh trực tuyến có môi trường kinh doanh khá khác biệt với kinh doanh truyền thống. Thay vì thuê mặt bằng với giá thành đắt đỏ, đầu tư vào các trang thiết bị kinh doanh và nội thất cửa hàng. Tất cả những gì bạn cần quan tâm là sở hữu một trang web bán hàng trực tuyến chất lượng và một vài tài khoản mạng xã hội để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh trên mạng xã hội. Trang web cũng như tài khoản mạng xã hội của bạn sẽ đóng vai trò như chính "cửa hàng" của bạn, là nơi bạn trưng bày sản phẩm, giao dịch cũng như nhận được phản hồi từ phía khách hàng.
Điểm khác biệt của "cửa hàng trực tuyến" so với cửa hàng truyền thống đó chính là mọi hoạt động kinh doanh của bạn đều diễn ra trên mạng, từ khâu tìm kiếm khách hàng, xây dựng thương hiệu, kinh doanh mặt hàng, hậu mãi ... . Bạn không thể như ông chủ quán nước vỉa hè mở hàng ra và nhàn nhã ngồi chờ khách ghé thăm. Trên mạng, nếu bạn không tự làm nổi bật bản thân thì sẽ không ai biết dến bạn cả, và đương nhiên cũng sẽ chẳng ai mua hàng của bạn. Tuy nhiên lợi ích đạt được khi cửa hàng trực tuyến của bạn được nhiều người biết đến lại là cực kỳ to lớn. Đơn giản là vì không như cửa hàng truyền thống, cửa hàng trực tuyến không bị giới hạn về mặt địa lý.
2. Tư duy về phương thức kinh doanh
Điểm khác biệt của "cửa hàng trực tuyến" so với cửa hàng truyền thống đó chính là mọi hoạt động kinh doanh của bạn đều diễn ra trên mạng, từ khâu tìm kiếm khách hàng, xây dựng thương hiệu, kinh doanh mặt hàng, hậu mãi ... . Bạn không thể như ông chủ quán nước vỉa hè mở hàng ra và nhàn nhã ngồi chờ khách ghé thăm. Trên mạng, nếu bạn không tự làm nổi bật bản thân thì sẽ không ai biết dến bạn cả, và đương nhiên cũng sẽ chẳng ai mua hàng của bạn. Tuy nhiên lợi ích đạt được khi cửa hàng trực tuyến của bạn được nhiều người biết đến lại là cực kỳ to lớn. Đơn giản là vì không như cửa hàng truyền thống, cửa hàng trực tuyến không bị giới hạn về mặt địa lý.
2. Tư duy về phương thức kinh doanh
Kinh doanh online đòi hỏi bạn phải có cách nhìn chủ động về việc tiếp cận khách hàng cũng như marketing sản phẩm. Rõ ràng là so với kinh doanh truyền thống, bước khởi đầu kinh doanh online yêu cầu người bán phải tự thân tìm kiếm khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu. Sẽ không ai biết đến bạn và mua sản phẩm của bạn cả khi mà bạn chỉ xây dựng website và để đỏ mà không có những chiến dịch marketing thiết thực nào cả.
Hãy thử một số biện pháp marketing sau đây cho chiến lược quảng bá gian hàng trực tuyến của bạn:
- Quảng cáo website của bạn thông quá Google Adword, Google Adsense. Đây là một hình thức quảng cáo phải trả phí của Google, tuy nhiên, bạn có thể tối ưu hóa hiển thị và hướng đối tượng tới những đối tượng là khách hàng tiềm năng của bạn. Như vậy bạn sẽ có thể tối ưu hóa chi phí quảng cáo và nâng cao hiệu quả của quảng cáo hơn thay vì những hình thức quảng cáo phổ cập khác.
- Phát triển nội dung trên mạng xã hội. Bạn có thể làm được rất nhiều thứ với mạng xã hội, từ xây dựng thương hiệu, tiếp thị qua mạng xã hội. Kinh doanh trực tuyến ...
- Tiếp thị qua các kênh rao vặt, diễn đàn.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tổng kết lại: Làm kinh doanh trực tuyến bạn phải luôn không ngừng tìm kiếm khách hàng và làm nổi bật gian hàng của bạn giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh trên mạng. Đó là yếu tố cốt lõi của phương thức kinh doanh trực tuyến.
3. Tư duy về khách hàng.
Khách hàng mua hàng qua mạng luôn có tâm lý lo lắng về chất lượng sản phẩm và thủ tục chi trả
Khách hàng mua hàng qua hình thức kinh doanh trực tuyến thường có tâm lý e ngại và lo lắng vì không thẻ kiểm chứng trực tiếp chất lượng sản phẩm. Cũng như không chắc chắn việc thanh toán của mình có thành công hay không ? Vì vậy, việc tạo dựng uy tín của thương hiệu cũng như chú trọng vào nội dung sản phẩm là cực kỳ cần thiết.
Về cơ bản thì 2 biện pháp trên sẽ nằm trong những ý sau đây:
- Xây dựng hệ thống đánh giá sản phẩm cho trang web bán hàng
- Tạo dựng uy tín thương hiệu thông qua các biện pháp marketing trực tuyến và mạng xã hội
- Xây dựng trang sản phẩm với dầy đủ thông tin, mô tả, giá cả và hình ảnh
- Tạo dựng và cập nhật nội dung trên mạng xã hội thường xuyên nhằm xây dựng tương tác giữa thương hiệu với khách hàng
4. Tư duy về chính công việc kinh doanh của bạn.
Kinh doanh trên mạng mặc dù là một phương pháp hiệu quả cao, chi phí thấp nhưng không phải là dễ dàng và yêu cầu bạn phải có một sự nỗ lực lớn. Vì vậy, hãy kiên trì với công việc của mình là thực hiện nó từng bước một. Đừng vội vã hoặc lười biếng. Nếu thất bại, hãi tìm nguyên nhân của vấn đề và giải quyết nó. Hãy luôn có một tư duy đúng đắn về công việc kinh doanh của bạn.
vGing
Tư duy kinh doanh trực tuyến đúng đắn
Reviewed by Nguyễn Tiền Trung blogger
on
3:56 AM
Rating:
No comments: